Kết quả 11 đến 20 của 34
Chủ đề: Kiến thức nền C++ !!!
-
10-01-12, 11:27 AM #11
- Ngày tham gia
- May 2009
- Đang ở
- Thiên Trường - Nam Định
- Bài viết
- 47
- Thanks
- 6
- Thanked 85 Times in 6 Posts
Ðề: C++ phát triển Game Full
Sorry mọi người, bài đó bên clbgamesvn.net
Khách viếng thăm hãy cùng tranducnam14 xây dựng diễn đàn CLBGAMESVN vững mạnh nhé!
-
10-01-12, 11:34 AM #12
- Ngày tham gia
- May 2009
- Đang ở
- Nơi rất xa
- Bài viết
- 2,479
- Thanks
- 572
- Thanked 1,848 Times in 503 Posts
Ðề: C++ phát triển Game Full
kiểu này chắc in ra word rồi từ từ đọc
Khách viếng thăm hãy cùng jxvietnam xây dựng diễn đàn CLBGAMESVN vững mạnh nhé!
-
10-01-12, 06:13 PM #13
- Ngày tham gia
- Aug 2010
- Bài viết
- 772
- Thanks
- 277
- Thanked 423 Times in 91 Posts
Ðề: C++ phát triển Game Full
có ai biết làm Ebook thì làm dùm mình nhé ^^. Tks
Khách viếng thăm hãy cùng quangken xây dựng diễn đàn CLBGAMESVN vững mạnh nhé!
-
10-01-12, 07:54 PM #14
- Ngày tham gia
- Oct 2011
- Bài viết
- 429
- Thanks
- 660
- Thanked 519 Times in 151 Posts
Ðề: C++ phát triển Game Full
Khách viếng thăm hãy cùng duynguyenjx xây dựng diễn đàn CLBGAMESVN vững mạnh nhé!
-
Các thành viên gởi lời cảm ơn đến duynguyenjx vì bài viết này !
kimrubi (10-01-12)
-
11-01-12, 02:08 AM #15
Ðề: C++ phát triển Game Full
Điều khiến C++ dùng để viết Game và phần mềm:
+ Tốc độ cao nhất chỉ sau hợp ngữ. Cho phép sử dụng trực tiếp các API của hệ điều hành.
+ Cho phép viết kèm hợp ngữ. Thứ này là quan trọng nhất này. API không phải lúc nào cũng là tốt nhất, đôi lúc phải tự viết nhiều thứ bằng hợp ngữ.
+ Lệnh tuy lằng nhằng nhưng nó rất hợp logic, rất thuận tiện cho những coder giỏi, ngược lại là trở ngại rất lớn với các coder khả năng hạn chế.
+ Dich ngược thì nó ra hợp ngữ, rất rất khó đọc và mất thời gian, vì vậy bỏa mật tốt.
+ Can thiệp sâu vào hệ điều hành.
+ D3D không có đối thủ.
Lời khuyên khi học C++:
+ Không học của người Việt, không đọc sách tiếng Việt.
+ Tự nghiên cứu vì mỗi coder đều có sở trường riêng, có những kiến thức riêng về 1 mảng nào đó. Những kiến thức đó không thể học của người khác, vì không có mà học, mổi người có cách suy nghĩ và làm khác nhau.
+ Mọi thứ không có gì là tuyệt đối, không phải cứ code đúng là đúng, nó còn phụ thuộc vào nhiều điều kiện, là kinh nghiệm riêng của từng coder.
+Riêng với JX: Học C++ làm Jx không khó, thực tế chỉ cần trình độ hạn chế là được, vì JX xây dựng sẵn các hàm, trên thực tế là code trên các thư viện hàm chứ ít khi tự xây dựng. Cái khó là ở thời gian và đầu óc hệ thống, tất nhiên muốn Fix những lỗi lớn hay viết tính năng lớn phải viết lại phần code nguồn, cần trình độ mức trung bình khá thôi.
Sách thì đây, đừng đọc mấy quyển sách giáo khoa làm gì, vô ích thôi.
[Only registered and activated users can see links. ]Lần sửa cuối bởi thachlong78, ngày 11-01-12 lúc 02:11 AM.
VLTK, huyền thoại sẽ trở lại...
-
-
11-01-12, 08:29 PM #16
- Ngày tham gia
- Feb 2010
- Bài viết
- 206
- Thanks
- 4
- Thanked 4 Times in 4 Posts
Ðề: C++ phát triển Game Full
bác thachlong có chút không đúng
nếu trình goole tốt,tiếng anh khá thì hãn nói đến 2 từ no vietnam
chứ không đầu tiên vẫn cứ phải đọc sách tiếng việt trước
lúc nào cảm thấy hiểu cơ bản rồi hãn chuyển sang học các tài liệu nước ngoài
mới học đã khó lại rào cản ngôn ngữ học càng khó hơn thôi.
còn nữa thực chất jx này nó chạy rất chậm nếu có thể build lại trên các nền tảng cao hơn thì tốc độ chạy sẽ nhanh rất nhiều.chỉ tiếc jx phát triển trên nền tảng cũ,nếu chuyển sang các nền tảng cao hơn như vs8,9 hay ...
thì rất khó,việc fix lỗi để build là chuyện nhỏ,nhưng mà do các hàm nó được viết theo cơ chế cũ,còn các bản mới hơn nó quy định 1 kiểu khác tốt hơn,nên không thể nào chạy được.
bởi vậy cần phải hiểu 1 cách cốt lõi các hàm mới có thể phát triển được
và không nhất thiết phải dùng đến asm lắm đâu,các công cụ lập trình đời cao được các chuyên gia lập trình thiết kế nên có khả năng tự chuyên code từ c++ về asm 1 cách nhanh chóng,hiệu quả caoKhách viếng thăm hãy cùng alisson xây dựng diễn đàn CLBGAMESVN vững mạnh nhé!
-
Các thành viên gởi lời cảm ơn đến alisson vì bài viết này !
duynguyenjx (11-01-12)
-
11-01-12, 09:19 PM #17
- Ngày tham gia
- Aug 2010
- Bài viết
- 772
- Thanks
- 277
- Thanked 423 Times in 91 Posts
Ðề: C++ phát triển Game Full
Xin Phép Các Mod Đưa Bài Này Lên Cao Nhé ^^.
Khách viếng thăm hãy cùng quangken xây dựng diễn đàn CLBGAMESVN vững mạnh nhé!
-
13-01-12, 02:49 AM #18
Ðề: C++ phát triển Game Full
Nhầm roài, thứ nhất người Việt trình cùi mà thích giấu hàng, nếu học của người Việt xác định những chỗ đáng học sẽ bị giấu. Sách tiếng Việt cũng vậy. Phiên bản VS gần như chẳng liên quan đến tốc độ gì cả, cái chính của các phiên bản sau là khả năng Debug tốt hơn, khả năng xử lý dữ liệu tránh những lỗi phát sinh ở các hàm chạy tốt hơn, công cự hỗ trợ tốt hơn. Mà đã dùng ASM theo hàm C++ thì cần gì phải ASM, ASM chỉ dùng khi hàm C++ không đáp ứng được nhu cầu hoặc không có hàm C++ cần để dùng.
VLTK, huyền thoại sẽ trở lại...
-
13-01-12, 09:33 PM #19
- Ngày tham gia
- Feb 2010
- Bài viết
- 206
- Thanks
- 4
- Thanked 4 Times in 4 Posts
Ðề: Kiến thức nền C++ !!!
ko mình nói rồi mà.mù hoặc trình kém,thì tiếng việt vẫn là ưu tiên số 1
còn nữa mình chắc chắn 1 điều rằng dùng vs đời cao tốc độ chạy game và sv sẽ nhanh hơn rất nhiều so với vc6
ngoài khả năng debug lỗi,nó còn fix được những lỗi rất nghiêm trọng mà bản vc6 mắc phải
những cái trên mình đã test qua rồi dùng vs9 và vs6 tốc cao hơn 20% ở client,sv thì chưa test,chắc 100% luôn.
nhưng không thể nói ra ,điều này cơ mậtKhách viếng thăm hãy cùng alisson xây dựng diễn đàn CLBGAMESVN vững mạnh nhé!
-
14-01-12, 12:32 AM #20
Ðề: Kiến thức nền C++ !!!
Thứ nhất JX dùng các thư viện được xây dựng trên VS 6.0 nên việc dùng thư viện trên nền 6.0 sẽ đạt hiệu quả và tốc độ cao nhất. Thứ 2 tốc độ JX gần như không phụ thuộc vào lênh nguồn của C++ mà phụ thuộc vào cách xây dựng các thư viện hàm, nếu xảy ra tốc độ chênh lệch thì không thể nhận biết rõ ràng. Thứ 3 tốc độ thế nào phụ thuộc vào hệ điều hành mà các API mà hệ điều hành cung cấp, cùng 1 API không thể có tốc độ chênh lệch, trừ khi sử dụng những API mới. Thứ 4 là khi sử dụng các bản VS khác sẽ nảy sinh những cách code không phù hợp, cái này là nghiêm trọng nhất, dẫn đến warring nhiều tốc độ đương nhiên phải thấp hơn chứ không thể cao hơn. Thứ 5 đừng tin các thứ trên mạng, nghe có vẻ cao siêu đó, nhưng 1 đống rống tếch, họ nói ra mà chưa chắc đã hiểu mình nói gì đâu. Thứ 6 khuyên 1 câu chém gió ít thôi, ở đây không phải không ai biết gì đâu, không biết dựa cột mà nghe.
VLTK, huyền thoại sẽ trở lại...
-
Các thành viên gởi lời cảm ơn đến thachlong78 vì bài viết này !
TranDoanDuc (06-05-13)