Kết quả 1 đến 10 của 14
-
14-12-12, 09:26 PM #1Thành Viên
- Ngày tham gia
- Sep 2012
- Bài viết
- 59
- Thanks
- 28
- Thanked 0 Times in 0 Posts
xin hướng dẫn chỉnh vật phẩm khi mở Rương vừa đẹp vừa cao quý
sau khi mình chỉnh, vào game khui rương ra thì ra huyền tinh và du long danh vọng lệnh luôn.
ở đây mình muốn hướng dẫn chỉnh làm sao khi khui rương ra xui thì nhận huyền tinh, còn hên thì nhận du long danh vọng lệnh.
đây là đoạn code của mình, mình gà nên đừng cười
Require("\\script\\baibaoxiang\\baibaoxiang_def.lu a");
local tbJinxiangziItem = Item:GetClass("jinxiangzi");
function tbJinxiangziItem:OnUse()
local nWeekOpen = me.GetTask(Baibaoxiang.TASK_GROUP_ID, Baibaoxiang.TASK_BAIBAOXIANG_WEEKEND);
if nWeekOpen >= 500 then
me.Msg("Một tuần chỉ có thể mở 500 rương cao quý, vui lòng kiểm tra lại!");
return 0;
end;
if me.CountFreeBagCell() < 1 then
me.Msg("Túi của bạn đã đầy, cần ít nhất 1 ô trống.");
return 0;
end
local i = 0;
local nAdd = 0;
local nRand = 0;
local nIndex = 0;
-- random
nRand = MathRandom(1, 109600);
-- fill 3 rate
local tbRate = {8300, 1500, 150, 45, 5};
local tbAward = {8 ,9, 10, 11, 12};
-- fill 4 rate
local tbRate = {8300, 8300, 8300, 8300, 8300, 8300, 8300, 8300, 8300, 8300, 8300, 8300};
local tbAward = {1,2,3,4,5,6,7,8 ,9, 10, 11, 12};
<---- mình thêm chỗ này
-- get index
for i = 1, 12 do <---- sữa số 5 thành số 12
nAdd = nAdd + tbRate[i];
if nAdd >= nRand then
nIndex = i;
break;
end
end
if nIndex == 0 then
me.Msg("Xin lỗi, bạn không nhận được gì.");
return 0;
end;
local pItem = me.AddItem(18,1,1, tbAward[nIndex]);
pItem1.Bind(1);
local pItem = me.AddItem(18,1,529, tbAward[nIndex]);
pItem2.Bind(1); <---- thêm cái này nữa
nWeekOpen = nWeekOpen + 1;
me.SetTask(Baibaoxiang.TASK_GROUP_ID, Baibaoxiang.TASK_BAIBAOXIANG_WEEKEND, nWeekOpen);
me.Msg("Bạn mở rương cao quý phát hiện <color=yellow>"..pItem.szName.."<color>");
me.SendMsgToFriend("Hảo hữu của bạn [<color=yellow>" .. me.szName
.. "<color>] mở rương vừa đẹp vừa cao quý nhận được <color=yellow>"
.. pItem.szName .."<color>!");
return 1;
end
function tbJinxiangziItem:WeekEvent()
me.SetTask(Baibaoxiang.TASK_GROUP_ID, Baibaoxiang.TASK_BAIBAOXIANG_WEEKEND, 0);
end;
PlayerSchemeEvent:RegisterGlobalWeekEvent({tbJinxi angziItem.WeekEvent, tbJinxiangziItem});Khách viếng thăm hãy cùng khang.ps xây dựng diễn đàn CLBGAMESVN vững mạnh nhé!
-
15-12-12, 08:12 AM #2Thành Viên
- Ngày tham gia
- Sep 2012
- Bài viết
- 59
- Thanks
- 28
- Thanked 0 Times in 0 Posts
Ðề: xin hướng dẫn cách chỉnh khui Rương vừa đẹp vừa cao quý
up cho các pro vào giúp đỡ.
30 charrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrr...thêm 30 nữa này
Khách viếng thăm hãy cùng khang.ps xây dựng diễn đàn CLBGAMESVN vững mạnh nhé!
-
15-12-12, 02:34 PM #3Thành Viên
- Ngày tham gia
- Sep 2012
- Bài viết
- 59
- Thanks
- 28
- Thanked 0 Times in 0 Posts
Ðề: xin hướng dẫn cách chỉnh khui Rương vừa đẹp vừa cao quý
không ai hướng dẫn dùm mình với
.
Khách viếng thăm hãy cùng khang.ps xây dựng diễn đàn CLBGAMESVN vững mạnh nhé!
-
16-12-12, 07:29 AM #4
Ðề: xin hướng dẫn cách chỉnh khui Rương vừa đẹp vừa cao quý
Đoạn này bạn có lỗi quan trọng.-- fill 3 rate
local tbRate = {8300, 1500, 150, 45, 5};
local tbAward = {8 ,9, 10, 11, 12};
-- fill 4 rate
local tbRate = {8300, 8300, 8300, 8300, 8300, 8300, 8300, 8300, 8300, 8300, 8300, 8300};
local tbAward = {1,2,3,4,5,6,7,8 ,9, 10, 11, 12};
<---- mình thêm chỗ này
1:/ cùng 1 function thì nó chỉ hiểu được 1 tham số bạn gắn cho nó
local tbRate bạn gắn những 2 lần nên nó ko hiểu bạn nói gì cả?
Bạn phải xóa bỏ 1 trong 2 đoạn code đi,Rồi chỉnh lại MathRandom
2:/local pItem = me.AddItem(18,1,1, tbAward[nIndex]);
pItem1.Bind(1);
local pItem = me.AddItem(18,1,529, tbAward[nIndex]);
pItem2.Bind(1);<---- thêm cái này nữa
Cái này cũng sai.
Mình sửa lại cho bạn xem thử nhé.
Sửa thành-- random
nRand = MathRandom(1, 109600);
-- fill 3 rate
local tbRate = {8300, 1500, 150, 45, 5};
local tbAward = {8 ,9, 10, 11, 12};
-- fill 4 rate
local tbRate = {8300, 8300, 8300, 8300, 8300, 8300, 8300, 8300, 8300, 8300, 8300, 8300};
local tbAward = {1,2,3,4,5,6,7,8 ,9, 10, 11, 12};
<---- mình thêm chỗ này
-- random
nRand = MathRandom(1, 10000);
-- fill 3 rate
local tbRate = {8300, 1500, 150, 45, 4 , 1};
local tbAward = {8 ,9, 10, 11, 12, 13};
Đoạn này
Sửa thành:if nIndex == 0 then
me.Msg("Xin lỗi, bạn không nhận được gì.");
return 0;
end;
local pItem = me.AddItem(18,1,1, tbAward[nIndex]);
pItem1.Bind(1);
local pItem = me.AddItem(18,1,529, tbAward[nIndex]);
pItem2.Bind(1);<---- thêm cái này nữa
if nIndex == 0 then
me.Msg("Xin lỗi, bạn không nhận được gì.");
return 0;
end;
if nIndex == 13 then
local pItem = me.AddItem(18,1,529, 1);
pItem.Bind(1);
else
local pItem = me.AddItem(18,1,1, tbAward[nIndex]);
pItem.Bind(1);
endKhách viếng thăm hãy cùng Sesshomaru xây dựng diễn đàn CLBGAMESVN vững mạnh nhé!
-
-
17-12-12, 06:50 AM #5Thành Viên
- Ngày tham gia
- Sep 2012
- Bài viết
- 59
- Thanks
- 28
- Thanked 0 Times in 0 Posts
Ðề: xin hướng dẫn cách chỉnh khui Rương vừa đẹp vừa cao quý
thank trantoai đã hướng dẫn rất chi tiết, để mình áp dụng thử xem. vì qua giờ chưa có time
rất cảm ơn bạn
Khách viếng thăm hãy cùng khang.ps xây dựng diễn đàn CLBGAMESVN vững mạnh nhé!
-
17-12-12, 09:40 AM #6Moderator
- Ngày tham gia
- May 2012
- Đang ở
- đây
- Bài viết
- 5,112
- Thanks
- 248
- Thanked 3,011 Times in 1,889 Posts
Ðề: xin hướng dẫn cách chỉnh khui Rương vừa đẹp vừa cao quý
Đầu tiên, cảm ơn MOD trantoai223 về code trên.
Thứ hai là mình có một số nhận xét như sau:
- nIndex là biến chạy đếm số thứ tự trong mảng tbAward
Vì vậy đoạn code:
nIndex == 13 là sai, đúng phải là nIndex == 6 (phần tử thứ 6 của mảng), còn tbAward[nIndex] mới là 13if nIndex == 13 then
local pItem = me.AddItem(18,1,529, 1);
...
- Code trên có nhược điểm là Khi mở rương sẽ dc HT hoặc Danh vọng lệnh, nhưng rương không mất sau khi mở
- Code của mình như sau:
mở rương sẽ nhận dc HT và rương sẽ biến mất : code này luôn luôn nhận được HT nhưng nếu xác suất vào đúng DV lệnh thì sẽ dc thêm DV lệnh tức là mở 1 rương có thể dc cả HT và DV lệnh-- random
nRand = MathRandom(1, 10000);
-- fill 3 rate
local tbRate = {8300, 1000, 500, 100, 50, 10, 10, 10, 10, 10};
local tbAward = {8 ,9, 10, 11, 12, 13, 14, 15, 16, 17};
-- get index
for i = 1, 10 do
nAdd = nAdd + tbRate[i];
if nAdd >= nRand then
nIndex = i;
break;
end
end
if nIndex == 0 then
me.Msg("Xin lỗi, bạn không nhận được gì.");
return 0;
end
if (nIndex >= 6) and (nIndex <= 10) then
local pItem = me.AddItem(18,1,529,nIndex-5);
pItem.Bind(1);
end
local pItem = me.AddItem(18,1,1,tbAward[nIndex]);
pItem.Bind(1);
MOD và các pro cho 1 vài ý kiến !Khách viếng thăm hãy cùng vipbk xây dựng diễn đàn CLBGAMESVN vững mạnh nhé!
-
Các thành viên gởi lời cảm ơn đến vipbk vì bài viết này !
khang.ps (17-12-12)
-
17-12-12, 05:42 PM #7Thành Viên
- Ngày tham gia
- Sep 2012
- Bài viết
- 59
- Thanks
- 28
- Thanked 0 Times in 0 Posts
Ðề: xin hướng dẫn cách chỉnh khui Rương vừa đẹp vừa cao quý
cám ơn MOD vipbk đã cụ thể.
mình có vấn đề thế này:
-- random
nRand = MathRandom(1, 10000);
-- fill 3 rate
local tbRate = {8300, 1000, 500, 100, 50, 10, 10, 10, 10, 10};
local tbAward = {8 ,9, 10, 11, 12, 13, 14, 15, 16, 17};
vậy local tbAward theo hướng dẫn trong 4rum [Only registered and activated users can see links. ]
thì local tbAward = {8 ,9, 10, 11, 12, 13, 14, 15, 16, 17};
là mã cuối của ID item. vậy ID của item du long danh vọng có mã cuối từ 1 đến 9. còn trên đoạn code của MOD vipbk thì từ 8 đến 17.vậy từ 8 đến 17 là mã cuối của ID item gì? 8,9,10,11,12 là mã cuối của ID item Huyền tinh rồi.
nếu mình để mã cuối từ 1 đến 17 thì xác xuất ra huyền tinh cấp 1 sẽ có. mình không hiểu chỗ này
Lần sửa cuối bởi khang.ps, ngày 17-12-12 lúc 05:44 PM.
Khách viếng thăm hãy cùng khang.ps xây dựng diễn đàn CLBGAMESVN vững mạnh nhé!
-
17-12-12, 05:47 PM #8Moderator
- Ngày tham gia
- May 2012
- Đang ở
- đây
- Bài viết
- 5,112
- Thanks
- 248
- Thanked 3,011 Times in 1,889 Posts
Ðề: xin hướng dẫn cách chỉnh khui Rương vừa đẹp vừa cao quý
một item dc xác định bởi 4 (hoặc 5) thông số: Genre, DetailType, ParticularType, Level
Huyền Tinh có ID: 18 1 1 1 đến 18 1 1 12
nhưng Danh vọng lệnh có ID: 18 1 529 1 đến 18 1 529 5 ... (còn vài cái nữa, tạm xem xét 5 cái trước)
vì vậy code trên có thể viết:
bạn có thể đặt là-- random
nRand = MathRandom(1, 10000);
-- fill 3 rate
local tbRate = {8300, 1000, 500, 100, 50, 10, 10, 10, 10, 10};
local tbAward = {8 ,9, 10, 11, 12, 1, 2, 3, 4, 5};
-- get index
for i = 1, 10 do
nAdd = nAdd + tbRate[i];
if nAdd >= nRand then
nIndex = i;
break;
end
end
if nIndex == 0 then
me.Msg("Xin lỗi, bạn không nhận được gì.");
return 0;
end
if (nIndex >= 6) and (nIndex <= 10) then
local pItem = me.AddItem(18,1,529,tbAward[nIndex]);
pItem.Bind(1);
end
local pItem = me.AddItem(18,1,1,tbAward[nIndex]);
pItem.Bind(1);
cũng dc, vì có cả hàm kiểm tra thứ tự các giá trị trong mảng trên nữa, gán cho nIndexlocal tbAward = {1,2,3,4,5,6,7,8,9,10,11,12,1,2,3,4,5};Khách viếng thăm hãy cùng vipbk xây dựng diễn đàn CLBGAMESVN vững mạnh nhé!
-
Các thành viên gởi lời cảm ơn đến vipbk vì bài viết này !
khang.ps (17-12-12)
-
17-12-12, 05:51 PM #9Thành Viên
- Ngày tham gia
- Sep 2012
- Bài viết
- 59
- Thanks
- 28
- Thanked 0 Times in 0 Posts
Ðề: xin hướng dẫn cách chỉnh khui Rương vừa đẹp vừa cao quý
rất cảm ơn MOD nhé.
local tbAward = {1,2,3,4,5,6,7,8,9,10,11,12,1,2,3,4,5};
Dòng bôi đỏ là ID cuối của Huyền tinh
còn dòng bôi xanh là iD cuối của du long
còn
-- get index
for i = 1, 10 do thì mình thay 10 bằng tương ứng với số ID item mình thêm vào.
đúng không MOD
tiện thể MOD có thể cho xin yahoo được không để có gì tiện hỏi nhiều đều
Lần sửa cuối bởi khang.ps, ngày 17-12-12 lúc 06:02 PM.
Khách viếng thăm hãy cùng khang.ps xây dựng diễn đàn CLBGAMESVN vững mạnh nhé!
-
17-12-12, 06:02 PM #10Moderator
- Ngày tham gia
- May 2012
- Đang ở
- đây
- Bài viết
- 5,112
- Thanks
- 248
- Thanked 3,011 Times in 1,889 Posts
Ðề: xin hướng dẫn cách chỉnh khui Rương vừa đẹp vừa cao quý
chính xác !
YM: fly_emirates2006
Dạo này đang thi nên hơi mệt
bạn pm mình sau nhé
có vấn đề gì thì post lên 4rum
Khách viếng thăm hãy cùng vipbk xây dựng diễn đàn CLBGAMESVN vững mạnh nhé!
-
Các thành viên gởi lời cảm ơn đến vipbk vì bài viết này !
khang.ps (17-12-12)






