PDA

View Full Version : Vấn đề về virus trong Mu Server. Cần được biết



ilovegame
19-12-10, 09:54 AM
Chào anh em CLB gamesvn. Mình cũng mới vào nghề tập làm 1 server Mu Onliine cho mấy anh em bạn bè người thân chơi cho vui. Nói chung ban đầu còn rất bỡ ngỡ. Nhưng dược hướng dẫn tận tình tham khảo nhiều bài viết trên CLB. Hôm nào bị lỗi server còn có 1 bác dùng team chỉnh sửa cho. Giờ server online 20/24 anh em chơi cũng rất vui hào hứng tuy chỉ có 3 chục mạng nhưng cũng có đua top đàng hoàng :Laluot_177:

Nhưng mà hiện giờ mình đang gặp phải một vấn đề rất nan giải đó là Virus. Nhà mình thì luôn luôn dùng Bitdefender. Từ bữa làm server cho anh em bạn bè chơi bắt buộc phải gỡ ra vì file
ExDB.exe Troyjan.Genic GameServer.exe (tùy bản bị bitdefender bắt). Cách đây gần 1 tuần mình phải tắt server 1 ngày liền để ghost lại máy vì bị nhiễm Win32.Gosys con này nó ăn hết vào file exe trong ổ cứng.

Còn vấn đề đang làm mình đau dầu nhất. Không hiểu máy tính của mình bị làm sao mà khởi động lên rất chậm khi khởi động xong thì bị dơ toàn tập không làm được 1 việc gì cả. Khi bị sự cố mình kiểm tra Chip , Ram,Ổ cứng có vấn đề gì không sau một hồi mình té ngửa Tốc độ đọc ghi của HDD là 1,13mb/s (lúc đầu là ~150mb/s).
Mình thử restart lại cũng bị tình trạng như thế. Mình Boot vào Mini Linux, MiniXP từ đĩa CD kiểm tra lại thì tốc độ vẫn 150Mb/s. chứng tỏ chỉ do OS mình đang dùng

Mình cài lại win được 2 ngày thì tình trạng vẫn diễn ra. Cài lại win cái mình chạy bitdefender (có nhập key+ full update) scan từ đầu tới đít chỉ để chừa mỗi file ExDB.exe để chạy MU.
Hay có thể mình set Ram ảo quá lớn khiến hệ hệ thống bị lỗi. Máy mình ram 2Gb set 1024 Mb ram ảo

Tiện thể cho mình hỏi một vấn đề nữa. Mình mới cài bản server mới ENC 2.0.4 có nhân vật RF. Tuy nhiên con RF đánh quái lại không mất máu các con kia thì vẫn bình thường
Cám ơn các bạn đã đọc bài viết

nhactre8x
19-12-10, 10:29 AM
virus thì bạn nên qua đây hỏi,hỗ trợ rất nhiệt tình.
<b><font color=red>[Chỉ có thành viên mới xem link được. <a href="register.php"> Nhấp đây để đăng ký thành viên......</a>]</font></b> -->virus :))

dungusd
19-12-10, 01:40 PM
dùng edata để không bị virus.............

philongcao
21-12-10, 12:34 AM
Mình cũng đau đầu với chuyện này,để đối phó tam thời dùng symantec add file exe vao vùng an toàn,dung shadown đóng băng hết,trừ lại những folder data

ngdungqn11
21-12-10, 07:36 AM
Làm mu server là phải sống chung với virus thôi

duyen911007
21-12-10, 09:42 AM
virus thì bạn nên qua đây hỏi,hỗ trợ rất nhiệt tình.
<b><font color=red>[Chỉ có thành viên mới xem link được. <a href="register.php"> Nhấp đây để đăng ký thành viên......</a>]</font></b> -->virus :))

Bkav :)) sài cái lày á có mà nó là virut thì có :))